Thị trường nhiên liệu tàu biển bằng carbon hàm lượng thấp

Thị trường nhiên liệu tàu biển bằng carbon hàm lượng thấp

Ngày 09-07-2025 Lượt xem 60

Thị trường nhiên liệu tàu biển bằng carbon hàm lượng thấp

Thị trường nhiên liệu hàng hải carbon thấp toàn cầu (LCMF) sẽ hướng đến các ưu đãi của nhà nước nhằm thúc đẩy việc áp dụng nhiên liệu hàng hải carbon thấp trong dài hạn, trong khi trong tương lai gần, những người tham gia thị trường tiếp tục vật lộn với mức phí bảo hiểm phát triển bền vững cao và tình trạng thiếu nguồn cung giao ngay.

Hồng Kông triển khai chương trình thúc đẩy tiếp nhiên liệu xanh

Cục Hàng hải Hồng Kông đã triển khai Chương trình khuyến khích tiếp nhiên liệu hàng hải xanh, theo tuyên bố ngày 30 tháng 6 của cục, nhằm tạo điều kiện cho Hồng Kông phát triển thành một trung tâm tiếp nhiên liệu carbon thấp.

Theo khoản hiện tại, nhắm vào LNG và methanol xanh, khoản khuyến khích 500.000 đô la Hồng Kông (63.695 đô la Mỹ) sẽ được cấp cho các công ty cho mỗi một trong hai hoạt động tiếp nhiên liệu LNG hoặc methanol xanh đầu tiên được hoàn thành trong vòng một năm kể từ khi Cục Hàng hải chấp nhận đánh giá rủi ro của mình, cục cho biết.

Đấu giá nhập khẩu hydro của H2Global Đức mở cửa

Hintco, một công ty quản lý chương trình đấu giá nhập khẩu hydro và sản phẩm phái sinh của H2Global vào Châu Âu, đã mở các lô đấu thầu khu vực cho amoniac, methanol và hydro tái tạo để giao đến Đức vào ngày 4 tháng 7, với mức giá trần là 353 Euro/MWh (416 đô la/MWh).

Platts đã đánh giá chi phí sản xuất hydro dựa trên lưới điện thông qua điện phân kiềm ở Tây Bắc Âu là 149 Euro/MWh (Hà Lan, bao gồm cả chi phí vốn) vào ngày 3 tháng 7.

Các dự án có thời gian đến ngày 12 tháng 9 để nộp đơn đăng ký ban đầu yêu cầu tham gia.

LNG vẫn giữ vị trí hàng đầu trong các tàu mới đóng bằng nhiên liệu thay thế

Các tàu lớn hơn chạy bằng LCMF đã được đặt hàng trong nửa đầu năm 2025 mặc dù đơn đặt hàng đóng mới chậm lại, được nhấn mạnh bởi nhu cầu về động cơ LNG của các hãng tàu container, trong khi một số ít mới nổi chú tâm vào amoniac.

Dữ liệu từ hiệp hội phân loại DNV cho thấy 151 tàu chạy bằng nhiên liệu thay thế đã được ký hợp đồng trong giai đoạn sáu tháng, giảm so với 179 tàu trong cùng kỳ năm 2024.

Tuy nhiên, tổng đơn đặt hàng trong năm nay là 19,8 triệu tấn, tăng 78% so với một năm trước đó.

"Dữ liệu phản ánh một lĩnh vực đang tích cực hiệu chỉnh lại", giám đốc khử cacbon toàn cầu của DNV, Jason Stefanatos, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 1 tháng 7. "Chúng tôi không thấy sự chậm lại trong tham vọng, mà đúng hơn là một cách tiếp cận thận trọng hơn đối với đầu tư".

LNG vẫn là lựa chọn nhiên liệu thay thế chiếm ưu thế với 87 tàu được đặt hàng, tổng cộng 14,2 triệu tấn trong nửa đầu năm 2025.

Phân khúc container chiếm phần lớn các đơn đặt hàng này, với 13,6 triệu tấn trên 81 tàu.

Riêng biệt, 40 tàu có khả năng sử dụng methanol với 4,6 triệu tấn đã được đặt hàng trên nhiều phân khúc, bao gồm container, ro-pax, tàu chở dầu, tàu ngoài khơi và tàu chở ô tô.

Ba tàu chạy bằng nhiên liệu amoniac đã được thêm vào sổ đặt hàng, chủ yếu ở phân khúc tàu chở dầu và hàng hóa nói chung, tổng cộng là 37.000 tấn.

Biobunker Singapore chứng kiến ​​nhu cầu giao ngay cao hơn ở các loại lưu huỳnh

Thị trường biobunker Singapore chứng kiến ​​nhu cầu giao ngay tăng đối với cả loại lưu huỳnh thấp và cao trong tuần tính đến ngày 3 tháng 7. Tuy nhiên, mức phí bảo hiểm biobunker lưu huỳnh thấp đang chịu áp lực trong bối cảnh các chào hàng cạnh tranh trên thị trường giao ngay.

Nhu cầu về biobunker tại Singapore dự kiến ​​sẽ tăng vào nửa cuối năm 2025, khi thời hạn báo cáo tuân thủ đến gần, nhưng mức tăng dự kiến ​​sẽ không rõ rệt như năm 2024, theo các nguồn tin thị trường.

Nhu cầu có vẻ phân tán hơn vào năm 2025, khi các chủ tàu thay đổi chiến lược mua biobunker để tăng khối lượng vào đầu năm.

"Các chủ tàu đã rút kinh nghiệm từ năm ngoái", một thương nhân cho biết. "Họ muốn tránh các khoản phí bảo hiểm bổ sung cho việc giao hàng nhanh mà họ đã trả khi vội vã sửa chữa các thân tàu tại chỗ vào quý 4 năm ngoái".

Tại Trung Đông, nhu cầu về biobunker vẫn không ổn định, với chỉ một lượng nhỏ 300-400 tấn được hỏi mỗi lần từ một nhóm người mua hạn chế.

Tìm kiếm
Kết nối
Tin liên quan
Thị Trường Xút Biến Động: Trung Quốc Giảm Xuất Khẩu

03/07/2025

Tin chuyên ngành
Thị Trường Xút Biến Động: Trung Quốc Giảm Xuất Khẩu

Thị Trường Xút Biến Động: Trung Quốc Giảm Xuất Khẩu

Xem thêm
Nhập khẩu ròng nhôm nguyên chất  giảm gần 20% so với tháng trước trong tháng 5

25/06/2025

Tin chuyên ngành
Nhập khẩu ròng nhôm nguyên chất giảm gần 20% so với tháng trước trong tháng 5

Nhập khẩu ròng nhôm nguyên chất  giảm gần 20% so với tháng trước trong tháng 5

Xem thêm
Cập nhật thị trường Ferrosilicon đầu tháng 6: Thị trường trầm lắng, sản lượng tăng, nhu cầu yếu

18/06/2025

Tin chuyên ngành
Cập nhật thị trường Ferrosilicon đầu tháng 6: Thị trường trầm lắng, sản lượng tăng, nhu cầu yếu

Cập nhật thị trường Ferrosilicon đầu tháng 6: Thị trường trầm lắng, sản lượng tăng, nhu cầu yếu

Xem thêm
Methanol xanh nổi lên như ứng cử viên tốt nhất cho vận chuyển nhằm trung hòa khí hậu

12/06/2025

Tin chuyên ngành
Methanol xanh nổi lên như ứng cử viên tốt nhất cho vận chuyển nhằm trung hòa khí hậu

Methanol xanh nổi lên như ứng cử viên tốt nhất cho vận chuyển nhằm trung hòa khí hậu

Xem thêm
Giá xút Trung Quốc giảm khi cung vượt cầu

05/06/2025

Tin chuyên ngành
Giá xút Trung Quốc giảm khi cung vượt cầu

Giá xút Trung Quốc giảm khi cung vượt cầu

Xem thêm
Xuất khẩu hợp kim kẽm của Trung Quốc trong tháng 4 đạt mức cao mới trong thập kỷ

29/05/2025

Tin chuyên ngành
Xuất khẩu hợp kim kẽm của Trung Quốc trong tháng 4 đạt mức cao mới trong thập kỷ

Xuất khẩu hợp kim kẽm của Trung Quốc trong tháng 4 đạt mức cao mới trong thập kỷ

Xem thêm
Liên hệ wiget Chat Zalo Messenger Chat